Video Tin trong nước

Chủ động ứng phó với nguy cơ nhiều địa phương ùn tắc đăng kiểm

Khi các vụ án liên quan tới đăng kiểm được đưa ra xét xử, sẽ có nhiều trung tâm đăng kiểm phải tạm đóng cửa, nhiều đăng kiểm viên đang làm việc phải ra tòa. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chuẩn bị để ứng phó với nguy cơ này như thế nào?
20:52 - 09/06/2024

CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI NGUY CƠ NHIỀU ĐỊA PHƯƠNG ÙN TẮC ĐĂNG KIỂM          

Theo số liệu thống kê của Cục đăng kiểm Việt Nam, trên hệ thống kiểm định toàn quốc có 2.474 đăng kiểm viên, trong đó có 1.414 đăng kiểm viên bậc cao. Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 900 đăng kiểm viên bị khởi tố. Trường hợp các vụ án đăng kiểm đồng loạt xét xử trong tháng 7/2024, Cục Đăng kiểm dự báo sẽ có 91 trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa trong thời gian 3 tháng, tức là đến hết tháng 9/2024 mới có thể mở cửa hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Nhằm giảm nguy cơ ùn tắc đăng kiểm thời gian tới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang rà soát các quy định pháp luật liên quan để đề xuất Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý liên quan hoạt động kinh doanh dịch vụ đăng kiểm, duy trì công tác đăng kiểm ở các địa phương.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải các địa phương và các cơ quan báo chí tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo người dân, doanh nghiệp chủ động thực hiện đăng kiểm sớm hoặc di chuyển tới các địa phương khác có nhiều trung tâm đăng kiểm đang hoạt động để kiểm định./.

Thực hiện: Thu Hương - Ngọc Toàn - Trọng Khánh