Video Tin trong nước

Chủ động xử lý tình huống khi có sự cố tài chính

Trong tháng 3 vừa qua nói riêng và quý I/2024 nói chung, Bộ Tài chính đã có nhiều nỗ lực để xử lý các sự cố tài chính phát sinh, tiêu biểu như vụ tấn công mạng chứng khoán của VN Direct hay tình trạng giả mạo trong lĩnh vực thuế.

21:15 - 31/03/2024

Chủ động xử lý tình huống khi có sự cố tài chính

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính diễn ra mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh các đơn vị tài chính thường xuyên quán triệt việc chủ động các phương án xử lý khắc phục tình huống khi có sự cố xảy ra.

Trong vụ tấn công mạng của công ty đầu tư chứng khoán VN Direct mới đây, đại diện Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định đã kịp thời phối hợp hỗ trợ VN Direc xử lý sự cố và nỗ lực để trang mạng này có thể vận hành trở lại vào ngày mai - 1/4.

Liên quan đến tình trạng phổ biến các hành vi giả mạo cán bộ thuế để trục lợi trong đợt cao điểm quyết toán thuế hiện nay, đại diện Tổng Cục Thuế đề nghị người dân, doanh nghiệp hết sức tỉnh táo trong mọi quyết định để bảo vệ tài sản trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế.

Trước phản ánh của một số doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp FDI về việc chậm được hoàn thuế VAT, đại diện Tổng cục Thuế khẳng định tiến độ hoàn thuế hiện nay đã đảm bảo chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh