Video Tin trong nước

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xét nghiệm người ra vào chợ đầu mối

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật HN trong 2 ngày (thứ 7 và chủ nhật) sẽ lấy mẫu và test nhanh toàn bộ tiểu thương, người phục vụ và những người ra vào các chợ đầu mối của Hà Nội. Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong cuộc họp phòng chống Covid-19 sáng nay 17/4.
19:37 - 17/04/2020

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, ngay sau khi có một ca mới dương tính là bệnh nhân số 266 tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, chính quyền huyện đã ra quyết định cách ly y tế với 1 xóm của thôn Đông Cứu có 399 hộ và 1.367 nhân khẩu. Qua rà soát với 48 F1, 187 F2 đã cho lấy mẫu đều âm tính, 2 người đang chờ kết quả. Huyện đã thành lập 50 chốt để bảo đảm an toàn cho công tác cách ly.

Liên quan đến thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh đã rà soát được gần 1.200 người thường xuyên đến chợ hoa Mê Linh mua bán và ra quyết định cách ly tại nhà với 337 trường hợp. 

Liên quan đến phòng tập Gym ở khu đô thị Tiền Phong huyện Mê Linh cũng đã rà soát 47 người liên quan và đã cách ly tại nhà. Các ổ dịch mới, ca dương tính mới đều có liên quan đến các chợ đầu mối, vì vậy để tiếp tục việc ngăn chặn dịch lây lan, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội ngay trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật phải tổ chức test nhanh toàn bộ tiểu thương, người ra vào chợ, nhân viên của các chợ đầu mối ở Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, đề nghị Ban Chỉ đạo các quận, huyện chỉ đạo, tuyên truyền, vận động các cửa hàng, người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Trung ương và Thành phố. Tăng cường kiểm tra đối với nơi đông người và tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng.

Liên quan đến chủ trương vừa tiếp tục chống dịch, vừa ổn định lại cuộc sống cho những nơi đã hết dịch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu rà soát việc sử dụng các cơ sở cách ly tập trung hiện nay.

Liên quan đến công tác mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch, sáng nay C03 Bộ Công an đã triệu tập một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội liên quan đến việc mua sắm máy xét nghiệm. Nhân đây Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo tất cả các đơn vị nghiêm túc trong việc mua sắm, tập trung 1 đầu mối về Sở Y tế, đơn vị nào, bệnh viện nào đã mua thì kiểm đếm để phòng chống dịch, cấm tuyệt đối phục vụ khám chữa bệnh thông thường./.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.