Video Tin trong nước

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu phải trang bị nước khử khuẩn trên từng xe buýt

Chiều nay 6/3 tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp thứ 14 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp.
20:28 - 06/03/2020

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, hiện thành phố vẫn đang cách ly 2.290 trường hợp đi, về từ vùng dịch tại các khu vực của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Hiện thành phố có trên 800 người đã được xét nghiệm âm tính, đồng thời cũng hết thời gian cách ly. Số người này Bộ Tư lệnh Thủ đô đang làm thủ tục bàn giao về cho các quận huyện, xã phường để tiếp tục theo dõi thêm 7 ngày sau khi hết cách ly 14 ngày. 

Báo cáo tại cuộc họp ông Vũ Hà - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo phản ánh của người dân và đoàn kiểm tra của Sở y tế, việc khó khăn hiện nay của ngành vận tải Hà Nội là không thể từ chối hành khách nếu không đeo khẩu trang, còn việc vệ sinh xe thường xuyên sau mỗi chuyến xe và sau mỗi ngày là khử khuẩn vẫn diễn ra bình thường, nước rửa tay khử khuẩn hiện Sở mới bố trí tại các điểm trung chuyển lớn, tại các bến xe bố trí phòng cách ly…

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội yêu cầu phải trang bị thiết bị khử khuẩn cho xe buýt. Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện Hà Nội vẫn đang có nguy cơ lây nhiễm cao và lơn hơn trước vì người nước ngoài đang đến Việt Nam ngày một tăng lên, kể cả người Việt Nam đi nước ngoài công tác, học tập và du lịch, nếu chỉ 1 người nhiễm lọt ra ngoài hay nhiều người thì nguy cơ lây nhiễm là như nhau. Để làm tốt công tác phòng chống dịch thì phải công khai minh bạch các trường hợp nghi nhiễm để những trường hợp đã tiếp xúc còn biết tự cách ly.

Liên quan đến việc học sinh đi học hay nghỉ tiếp, ông Nguyễn Đức Chung cho biết đến nay các trường đã được 6 lần khử khuẩn, tập huấn cho giáo viên 2 lần và để đảm bảo chương trình khung nên thành phố quyết định THPT trở lại đi học từ 9/3 còn các bậc mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.