Video Tin trong nước

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Đại sứ quán, cộng đồng kiều bào tại Thái Lan

Tối 17/11, nhân chuyến thăm chính thức Thái Lan và dự Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 29, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng bà con kiều bào.
16:36 - 18/11/2022

Chia sẻ với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng kiều bào, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chuyến thăm lần này đã thành công tốt đẹp, nhận được sự tiếp đón rất trọng thị của nước chủ nhà, đồng thời ký kết được 5 văn kiện quan trọng nhân hướng tới kỷ niệm 10 năm nâng cấp quan hệ chiến lược Việt Nam - Thái Lan. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi thấy bà con Việt kiều tại Thái Lan đạt được nhiều thành công, đồng thời kêu gọi bà con nêu cao tinh thần yêu thương, đoàn kết, chia sẻ ngọt bùi, nhất là trong lúc hoạn nạn, xa xứ và đạt được nhiều thành công, đóng góp cho sự phát triển của cả hai nước.

Chủ tịch nước cũng đề nghị bà con giữ gìn uy tín, hình ảnh của cộng đồng, chấp hành tốt luật pháp của nước sở tại, giữ gìn văn hóa bản sắc, phong tục tập quán của người Việt Nam, đặc biệt là tiếng nói và chữ viết của Việt Nam. Chủ tịch nước mong muốn con em kiều bào tại Thái Lan được tạo điều kiện học hành tử tế, sau này thành nhân tài của người Việt ở đất Thái.

Thực hiện: Ngọc Diệp / VOV Bangkok

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.