Video Tin trong nước

Chủ tịch Quốc hội dự lễ trao Giải Diên Hồng lần 2

Tối 5/1, Lễ Tổng kết và trao Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai. Đây là sự kiện rất có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).
15:55 - 06/01/2024

Chủ tịch Quốc hội dự lễ trao Giải Diên Hồng lần 2 

Giải Diên Hồng lần thứ hai được tổ chức, chỉ 6 tháng sau mùa giải đầu tiên, nhưng Ban Tổ chức Giải đã nhận được gần 2.700 tác phẩm dự thi chất lượng, từ 138 cơ quan báo chí ở cả Trung ương và địa phương. Các tác phẩm đạt giải mang đậm hơi thở cuộc sống, không khí nghị trường, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, phân tích sâu sắc các hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và đại biểu dân cử. Góp phần chuyển tải đầy đủ các quyết sách của Quốc hội, Hội đồng nhân dân tới cử tri, và là cầu nối để chỉ ra những vướng mắc trong việc đưa các quyết sách, chính sách pháp luật vào cuộc sống, góp phần tạo sự đồng thuận, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc quyết tâm thực hiện các mục tiêu lớn mà Đảng đã đề ra. 79 tác phẩm xuất sắc nhất đã được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải, gồm 7 Giải A; 14 Giải B; 20 Giải C; 38 giải Khuyến khích. Tại giải lần này, Đài Tiếng nói Việt Nam giành 1 giải A với loạt bài: “Tăng phân cấp, trao niềm tin” của nhóm tác giả Ban Thời sự VOV1. 

Loạt bài đã phản ánh những bất cập trong việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia tại các địa phương, đặc biệt, là đã làm rõ được nguyên nhân của thực trạng trên đó là các tiêu chí áp dụng cứng rất khó thực hiện và có quá nhiều văn bản hướng dẫn, gây lúng túng cho các địa phương.

Ngoài ra, Đài TNVN cũng giành 2 giải B của nhóm tác giả Báo Điện tử VOV News với loạt bài “Bước tiến lập pháp và những đột phá trên nghị trường”, và nhóm tác giả Đài truyền hình kỹ thuật số VTC với tác phẩm “Sức mạnh từ ký ức”; 2 giải khuyến khích của cơ quan thường trú khu vực miền Trung và cơ quan Thường trú khu vực Tây Bắc.

Thực hiện: Huy Vinh – Quốc Hùng