Video Tin trong nước

Chùa Minh Thành – Điểm đến tâm linh ở phố núi Pleiku, Gia Lai

Với những nét kiến trúc độc đáo, mang hơi hướng của những ngôi chùa vùng Đông Á, Minh Thành là một trong những ngôi chùa lớn, đẹp của Gia Lai. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt tâm linh của người dân quanh vùng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn du khách khi đến phố núi Pleiku.
18:56 - 04/07/2021

Đang là sinh viên theo học tại thành phố Hồ Chí Minh, mỗi lần về thăm quê, Phùng Tuyển và Hồ Ngọc Thống lại hẹn nhau đến chùa Minh Thành chụp ảnh. Với không gian rộng lớn, nhiều cây xanh và kiến trúc độc đáo, chùa Minh Thành đã trở thành cảm hứng để hai bạn sáng tác. Góc nào của chùa Minh Thành lên ảnh cũng đẹp, cũng để lại những ấn tượng riêng, vừa mang màu sắc tươi xanh, rộng lớn của Tây Nguyên, vừa mang những nét lạ lẫm của vùng Đông Á. Vì thế, nhiều bạn trẻ luôn chọn chùa Minh Thành là một điểm đẹp để chụp ảnh.

Chùa Minh Thành được xây dựng trên ngọn đồi phía Tây Nam thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Với diện tích khoảng 20.000m2, cùng nhiều hạng mục công trình khác nhau, chùa Minh Thành là quần thể kiến trúc Phật giáo rộng lớn của Tây Nguyên và là điểm đến tham quan, chiêm bái nổi tiếng ở phố núi. 

Chùa Minh thành có lối kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách của những ngôi đền thờ tại Nhật Bản. Chùa được xây dựng theo mô hình của mạn-đà-la, đây là mô hình về vũ trụ hoàn hảo dưới cái nhìn của người giác ngộ theo quan niệm của Phật giáo Mật Tông. Toàn bộ các chi tiết của chùa đều được các nghệ nhân chạm khắc một cách khéo léo, tinh xảo, tuân theo triết lý của Phật giáo. Các chất liệu được kết hợp hài hòa để tạo nên tổng thể, vừa mang giá trị của tôn giáo, vừa mang nét đẹp, cổ kính. 

Không phải ngẫu nhiên, chùa Minh Thành lại trở thành một trong những điểm đến thu hút du khách của tỉnh Gia Lai. Không gian và kiến trúc của nơi đây, khiến cho phật tử, cũng như du khách cảm nhận được rõ sự bình yên với những nét mới lạ của một chốn tâm linh.

Thực hiện: Huyền Trang – Hoàng Thuyên 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.