Video Tin trong nước

Chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 45 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Chiều 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì buổi gặp gỡ báo chí thông tin về việc tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 45 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.
19:39 - 23/11/2020

Đại sứ Lương Thanh Nghị cho biết, theo kế hoạch, Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới sẽ diễn ra vào ngày 27/11 tới, với sự tham dự của gần 400 đại biểu, gồm 3 phiên chuyên đề: Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả các chính sách chung dành cho người Việt Nam ở nước ngoài, thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước và Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thúc đẩy việc dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài nhằm góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc. 

Cũng theo Đại sứ Lương Thanh Nghị, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng lớn mạnh, gia tăng về số lượng và mở rộng về địa bàn, từ 4,5 triệu người ở 109 quốc gia và vùng lãnh thổ năm 2015 đến nay đã lên tới khoảng 5,3 triệu người sinh sống và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, với vai trò, vị thế và uy tín trong xã hội sở tại ngày càng được nâng cao. 

Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã và đang trở thành một trong những nguồn lực quan trọng đóng góp cho quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước. Riêng năm 2020, Ngân hàng Thế giới dự báo kiều hối về Việt Nam đạt 15,686 tỷ USD, tương đương 5,8% GDP.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.