Video Tin trong nước

Chung kết DIFF 2023 hứa hẹn nhiều bất ngờ từ Pháp và Italia

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 diễn ra vào tối 8/7 với cuộc so tài giữa Pháp và Italia. Đến thời điểm này, khâu chuẩn bị cho đêm thi chung kết đã hoàn tất, hy vọng mang đến khán giả những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao.
11:42 - 08/07/2023

Chung kết DIFF 2023 hứa hẹn nhiều bất ngờ từ Pháp và Italia

      Những nhà hàng, quán cà phê, thậm chí cả những ngôi nhà cao tầng trên đường Trần Hưng Đạo, phía sau khán đài sân khấu chính DIFF 2023 được các chủ quán, chủ nhà sắp xếp chuẩn bị phục vụ khách xem pháo hoa đêm chung kết. Hầu hết những vị trí đẹp đều đã được người dân và du khách đặt kín chỗ. 

      Với giá trung bình từ 100 đến 300 ngàn đồng một chỗ ngồi tuỳ vị trí, mỗi chủ quán ở khu vực bờ Đông sông Hàn thu về cả chục triệu đồng dịp lễ hội này.

      Sau 4 đêm tranh tài, Ban giám khảo DIFF 2023 đã chọn ra hai đội xuất sắc là Pháp và Italia vào chung kết tranh ngôi vị quán quân vào tối 8/7 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Đến thời điểm này, hai đội gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị. Theo kết quả bốc thăm, Italia là đội đầu tiên trình diễn trong đêm chung kết và đội Pháp sẽ khép lại DIFF 2023. Với chủ đề “Sức mạnh của nghệ thuật”, Italia đã từng 2 lần vô địch DIFF hy vọng mang đến khán giả những màn trình diễn đầy cảm xúc đêm chung kết DIFF 2023.

      So với những đêm thi trước, hai đội vào chung kết có thời gian chuẩn bị ngắn hơn, các đội chỉ sử dụng các loại pháo do Ban Tổ chức cung cấp… Vì vậy, thành viên của các đội nỗ lực hết mình để mang đến cho khán giả những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao kết hợp giữa ánh sáng và âm nhạc. Lần đầu tiên tham gia DIFF và lọt vào vòng chung kết, Đội pháo hoa Pháp chọn chủ đề của màn trình diễn đêm chung kết là “Thắp sáng tình yêu”. 

      Sau 4 đêm thi với các chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”, cả 8 đội tham gia DIFF 2023 gồm: Việt Nam, Phần Lan, Canada, Pháp, Australia, Italia, Ba Lan, Anh đều phô diễn những màn pháo hoa độc đáo, sáng tạo và ấn tượng. Đêm chung kết mỗi đội có khoảng 20 phút để phô diễn nghệ thuật, công nghệ đẳng cấp của mình.

      "Thế giới không khoảng cách", chủ đề Đêm chung kết DIFF 2023 hy vọng mang mang đến khán giả những màn trình diễn pháo hoa và âm nhạc đỉnh cao. DIFF 2023 một lần nữa khẳng định Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á./.

Thực hiện: Vinh Thông - VOV Miền Trung