Video Tin trong nước

Chung tay dọn rác, tạo môi trường sạch từ cộng đồng dân cư

Với mong muốn tạo ra một không gian sống xanh, sạch góp phần bảo vệ môi trường, hàng trăm người dân cùng nhiều bạn trẻ đã cùng nhau dọn vệ sinh, thu gom rác thải nhựa, túi ni long bên bờ Sông Hồng đoạn qua phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
22:12 - 13/12/2021

Đây là hoạt động nằm trong dự án quản lý môi trường dựa vào cộng đồng do quận Hoàn Kiếm triển khai.

Ngay từ sáng sớm, người dân cùng các bạn tình nguyện viên đã tập trung tại đây để cùng nhau dọn rác. Hàng nghìn túi nilon, hàng trăm cân rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng đã được thu gom. Toàn bộ số lượng rác thải sau khi thu gom sẽ được công ty xử lý rác thải môi trường đô thị Urenco đến tận nơi thu gom và chuyển tới nơi xử lý theo đúng quy định.

Thời gian qua, chương trình quản lý môi trường dựa vào cộng đồng đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Thông qua các hoạt động này, vai trò tự quản của nhân dân và cộng đồng trong bảo vệ môi trường đã được nâng cao. Việc thu gom, phân loại rác thải được tiến hành ngay tại hộ, thu gom, để rác thải đúng nơi quy định, dần từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon hay các sản phẩm nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm dễ phân hủy, thân thiện với môi trường...

Thành công của các mô hình làm sạch không gian sống đã mang đến hình ảnh mới sạch, đẹp, văn minh hơn cho các khu dân cư trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Đồng thời, góp phần tác động đến ý thức của người dân và lan tỏa mô hình ra các địa bàn khác.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.