Video Tin trong nước

Chung tay hỗ trợ học sinh nghèo nỗ lực vượt qua khó khăn

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động tổ chức dạy học trong những ngày đầu tiên của năm học mới gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Trong bối cảnh ấy, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã phần nào hỗ trợ các em vượt qua thời điểm khó khăn này.
18:57 - 04/10/2021

Những ngày đầu năm học 2021-2022, câu chuyện về việc học trực tuyến trở thành chủ đề nóng. Từ việc thiếu sách giáo khoa tới việc không có thiết bị để học trực tuyến của nhiều gia đình. Nhưng bằng cách này, cách khác, các em học sinh vẫn cố gắng “đi học” đều đặn. Và cách đi học của cậu học sinh Nguyễn Đình Lâm này đó là sử dụng chung thiết bị với bạn.

Theo thống kê, số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh/thành phố đang tổ chức dạy học trực tuyến cần hỗ trợ ước khoảng 1,5 triệu em. Trước những khó khăn ấy, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Giáo dục Đào tạo đã phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.

Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, chương trình đã huy động được hàng trăm nghìn thiết bị di động, máy tính và nhiều phần quà khác để hỗ trợ các học sinh khó khăn.

Có thể nói, chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã truyền đi năng lượng tích cực, ý nghĩa nhân văn đến với cộng đồng để góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn trong kỷ nguyên số. Đặc biệt, giúp các học sinh vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các em học sinh khó khăn được tiếp cận việc học tập bình đẳng.

Thực hiện: Duy Hưng – Lê Hải – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.