Video Tin trong nước

Chung tay hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3

Thời gian qua, Đài TNVN đã kêu gọi sự đóng góp, chung tay của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân ủng hộ để giúp đỡ các địa phương chịu thiệt hại do bão số 3. Sau quyên góp, Đài TNVN trao tận tay đến các địa phương bị ảnh hưởng.
15:05 - 20/09/2024

CHUNG TAY HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN VƯỢT QUA KHÓ KHĂN DO ẢNH HƯỞNG CỦA BÃO SỐ 3

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên là nơi tiếp nhận học sinh khuyết tật trong toàn tỉnh Thái Nguyên và một số tỉnh lân cận. Hiện Trung tâm đang có khoảng 260 học sinh ở 3 cấp học là: mầm non, tiểu học và THCS, các học sinh ở đây là đối tượng khiếm thính, khiếm thị; chậm phát triển trí tuệ; tự kỷ... Gia đình các em đa số là thuộc diện hộ nghèo, khó khăn. Nhằm chia sẻ với những khó khăn mà cô và trò của trung tâm gặp phải trong đợt mưa bão do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã trao tặng những phần quà thiết thực như sữa, cháo ăn liền cho trung tâm với mong muốn cô và trò nơi đây sớm vượt qua những khó khăn, sớm ổn định việc dạy và học.

Tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Đài Tiếng nói Việt Nam đã trao tặng huyện 50 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như sữa, cháo ăn liền, sách vở với mong muốn góp một phần nhỏ bé chung tay cùng với chính quyền và người dân nơi đây sớm khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3.

Đến thăm và tặng quà tại huyện Nguyên Bình, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Cao Bằng trong cơn bão số 3 vừa qua, thay mặt đoàn công tác, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam  Vũ Hải Quang đã trao số tiền 50 triệu đồng cùng nhiều phần quà cho đồng bào vùng thiên tai của huyện Nguyên Bình. Ông Vũ Hải Quang cho biết, những phần quà ý nghĩa trên đã được cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động trong Đài cũng như các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay đóng góp. Điều này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của dân tộc, mà với riêng Đài Tiếng nói Việt Nam đó còn là sự tri ân đối với sự đùm bọc, giúp đỡ, che chở của đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng cho quá trình hoạt động, phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam  thời gian qua, nhất là trong thời kỳ Kháng chiến Chống Mỹ cứu nước.

Sau bão số 3, những thiệt hại về người và tài sản của các địa phương chịu ảnh hưởng của bão là rất lớn, những phần quà được trao tặng sẽ phần nào giúp người dân cùng chính quyền các địa phương bị thiệt hại sẽ sớm khôi phục lại sản xuất, ổn định cuộc sống./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh