Video Tin trong nước

Chung tay hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái ở "Bên kia mắt bão"

Hội Mỹ thuật Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu và UDKH về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên phối hợp tổ chức phiên thảo luận “Bên kia mắt bão” giúp phụ nữ và trẻ em gái khắc phục những tổn thương của bạo lực giới, đi qua cơn bão cuộc đời.
08:55 - 22/09/2024

CHUNG TAY HỖ TRỢ PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI Ở “BÊN KIA MẮT BÃO”

Tại phiên thảo luận, bà Nguyễn Vân Anh, giám đốc CSAGA nhấn mạnh, dù xã hội ngày càng phát triển nhưng bạo lực trên cơ sở giới vẫn có xu hướng tăng, đặc biệt sau thảm hoạ: đại dịch, thiên tai… Mỗi năm, đường dây nóng của CSAGA tiếp nhận khoảng 3744 cuộc gọi kêu cứu từ các nạn nhân bạo lực giới, với thời gian làm việc 12 giờ/ngày, trung tâm cần đến 352 ca trực liên tục trong 1 tháng. 

Từ năm 2023, CSAGA đã phối hợp với các bên khác để tạo sự chuyển hoá năng lượng tích cực một cách đa dạng. Một trong số đó là nghệ thuật.

Tại phiên thảo luận, hoạ sĩ Thái Tĩnh và thiền nhân Đinh Hoàng Anh đã cùng chia sẻ những ý kiến, quan điểm, những câu chuyện về sự chữa lành, tầm quan trọng của việc chuyển hoá những năng lượng tích cực để tạo sức mạnh nội sinh giúp những người yếm thế khắc phục những trở ngại và vượt qua cơn bão cuộc đời.

Ngắm nhìn những bức tranh của hoạ sĩ Thái Tĩnh, trò chuyện với thiền nhân, người nghe dường như có thể cảm nhận dòng suối êm đềm trôi chảy, những ánh nắng lấp lánh thắp lên niềm tin yêu vào cuộc đời dù còn nhiều tai ương, trắc trở…

Trong khuôn khổ phiên thảo luận cũng diễn ra phiên bán đấu giá những bức tranh trong triển lãm “Hoà âm mùa thu”. 50% số tiền thu được từ phiên đấu giá được dùng để hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua, 50% còn lại sẽ được dành tặng hotline hỗ trợ nạn nhân bạo lực giới của CSAGA./. 

Thực hiện: Anh Vũ – Ngọc Toàn