Video Tin trong nước

Chung tay phòng, chống đuối nước mùa hè

Đuối nước là vấn nạn của nhiều vùng quê mỗi dịp hè về. Trong lúc việc dạy bơi cho học sinh vẫn còn gặp nhiều khó khăn thì rất cần thiết phải có những cảnh báo, trang bị phao cứu sinh cho trẻ em.
14:35 - 28/05/2024

Đập Bà Nương nằm ở xã Xuân Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình. Ngoài nhiệm vụ điều tiết nước cho mùa màng, đây còn là nơi trẻ em thường tắm vào những ngày hè. Những biển cảnh bsáo thì đã phai màu và chỉ trong một thời gian ngắn đã có 2 vụ đuối nước thương tâm xảy ra, khiến 5 trẻ em thiệt mạng. 

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Minh Hoá phối hợp với Huyện đoàn Minh Hoá trao tặng 100 phao cứu sinh và 101 biển cảnh báo phòng, chống đuối nước cho các cơ sở đoàn. Sau buổi trao tặng, Huyện đoàn Minh Hoá đã phân bổ phao cứu sinh, biển bảng cảnh báo phòng, chống đuối nước để các cơ sở đoàn tổ chức cắm ở những nơi có sông suối, ao hồ, đập nước thường xuyên có trẻ em đến tắm.

Đoàn Thanh niên huyện Minh Hoá cho biết, trong dịp hè 2024 sẽ tổ chức nhiều khoá huấn luyện bơi cho học sinh trên địa bàn nhằm giúp các em trang bị kỹ năng bơi lội để phòng, tránh đuối nước. Dịp này, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Minh Hoá cũng đã hỗ trợ chương trình “Em nuôi của Đoàn” khi nhận đỡ đầu 63 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian 1 năm; trao tặng 150 suất quà cho học sinh nghèo; hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà nhà đại đoàn kết.

Thực hiện: Hoàng Hợp - Tuấn Hải