Video Tin trong nước

Chung tay vì đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở tại tỉnh Hà Giang

Đợt mưa lớn vừa qua đã gây sạt lở tại nhiều nơi tỉnh Hà Giang, làm thiệt hại về người, tài sản. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhiều đoàn thể, cá nhân đã đến với những vùng bị ảnh hưởng do sạt lở để chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng
08:12 - 13/10/2024

CHUNG TAY VÌ ĐỒNG BÀO BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI LŨ LỤT, SẠT LỞ TẠI TỈNH HÀ GIANG

Tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, Hội Lữ hành G7 đã đến trao những nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ bà con phần nào sau khi bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Tại đây, ngoài việc hỗ trợ những vật phẩm, hội còn trao tiền mặt cho 10 hộ dân với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Còn tại thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, một trong những nơi chịu nhiều thiệt hại nặng nề bởi mưa lớn và sạt lở đất. Hiện nay, tại đây, nhiều hộ dân vẫn đang loay hoay xoay sở cuộc sống sau bão. Nhờ những sự sẻ chia như thế này, mà đồng bào dân tộc nơi đây cũng phần nào vơi bớt khó khăn, dần ổn định cuộc sống .

Còn đối với người 2 thôn Lầu Chá Tùng và Lỳ Chá Tủng của xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, 10 téc chứa nước này là sự hỗ trợ cực kỳ thiết thực, bởi đây là một trong những điểm thiếu nước sinh hoạt trầm trọng nhất của tỉnh Hà Giang.

Điểm trường Bản Chuối, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc của Hà Giang từ lâu luôn được biết đến là ngôi trường khó khăn nhất của tỉnh. Việc học tập của các con tại đây cũng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất lẫn phương tiện. Đặc biệt, sau khi bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3, việc dạy và học cũng như đời sống của cô, trò nơi càng khó khăn hơn. Nắm được tình hình, Hội Lữ hành G7 đã hỗ trợ cho điểm trường 4 téc nước, nhiều đồ dùng thiết yếu và 80 triệu đồng tiền mặt.

Với tinh thần 1 miếng khi đói bằng 1 gói khi no, những việc làm thiết thực như thế này sẽ giúp vơi bớt khó khăn, sớm phục hồi được cuộc sống./.

Thực hiện: Thế Hùng - Ngọc Toàn