Video Tin trong nước

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đẹp nhất tên Người” kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên: “Đẹp nhất tên Người”. Chương trình đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem.
23:40 - 17/05/2020

Tham dự chương trình có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Việt Nam; đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Việt Nam; đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên TƯ Đảng , Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam… cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và đại diện các nhà tài trợ của chương trình.

Trước khi tham dự chương trình nghệ thuật “Đẹp nhất tên Người”, đồng chí Tòng Thị Phóng cùng các lãnh đạo đã tham quan phòng truyền thống của Đài Tiếng nói Việt Nam và cùng ôn lại những kỷ niệm của tập thể cán bộ, công nhân viên Đài Tiếng nói Việt Nam với Bác Hồ.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đẹp nhất tên Người” lấy cảm hứng từ cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thông điệp tiếp tục đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi chúng ta hãy thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, tìm tòi, đổi mới, gắn lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ, đảng viên hãy cố gắng là công bộc của dân, là học trò ưu tú của Bác Hồ; mỗi người dân Việt Nam xứng đáng là công dân của đất nước Hồ Chí Minh.

Xuyên suốt chương trình là những tác phẩm âm nhạc viết về Người, về tình yêu quê hương đất nước như: Ca ngợi Hồ Chủ tịch của cố nhạc sỹ Văn Cao, Đôi dép Bác Hồ của cố nhạc sỹ Văn An, Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó của nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ, ... trong đó có những màn hợp xướng hùng tráng cùng với dàn múa đông đảo, được dàn dựng cầu kỳ, công phu. Một điểm nhấn quan trọng khác trong chương trình “Đẹp nhất tên Người” chính là phần giao lưu với khách mời như PGS. TS Nguyễn Trọng Phúc – Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; TS. Chu Đức Tính – Nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; NSƯT Hồng Liên…. Những cuộc trò chuyện đã phần nào khắc họa được sự giản dị và tình thương yêu của Bác với nhân dân như cuộc trò chuyện về vụ án của Trần Dụ Châu. Đây là bài học về chống tham nhũng cách đây nhiều năm nhưng tư tưởng vẫn còn rất mới, rất thời đại về vấn đề xử lý cán bộ tham nhũng hay các đảng viên phải là đầy tớ nhân dân đúng nghĩa. Đó cũng là những nội dung trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà đến nay chúng ta vẫn còn noi theo thực hiện.

Không chỉ các tiết mục ca múa nhạc và giao lưu, các video clip như một dạng phóng sự ngắn điểm lại cuộc đời của Bác cùng những mốc phát triển đất nước, những thành tựu, kết quả đạt được khi học tập và lao động theo tấm gương của Người cũng để lại cho người xem nhiều cảm xúc khó quên.

Thực hiện: Thúy Vy – Chí Phương

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.