Video Tin trong nước

Chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng”

Tối qua 17/7, đêm diễn đầu tiên của chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đi cùng năm tháng” do Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức nhằm tưởng nhớ, tri ân các thương binh, liệt sỹ, người có công đã diễn ra tại Rạp Xiếc Trung ương, TP. Hà Nội.

00:06 - 19/07/2023

Chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng”

Năm nay, chương trình “Đi cùng năm tháng” được dàn dựng công phu với nhiều hoạt cảnh xúc động, có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện bằng ngôn ngữ xiếc như: Hoạt cảnh “Cúc ơi!”, tưởng nhớ tới 10 cô gái đã hy sinh ở ngã ba Đồng Lộc; hoạt cảnh “Vết chân tròn trên cát” nêu bật phẩm chất cao quý của người thương binh “tàn mà không phế”, hoạt cảnh “Huyền thoại mẹ” tôn vinh sự hy sinh thầm lặng của những Mẹ Việt Nam Anh hùng hay hoạt cảnh “Nơi đảo xa”, với hình ảnh về cột mốc chủ quyền biển đảo, hình ảnh người chiến sỹ Hải quân, Cảnh sát Biển kiên cường bám biển, vững vàng canh gác bảo vệ biển trời Tổ quốc... 

Nhân dịp này, Ban tổ chức, các nhà hảo tâm, các cá nhân, doanh nghiệp đã trao những phần quà cho các cựu chiến binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các thương bệnh binh, các nạn nhân chất độc da cam. Thông qua chương trình này, Ban tổ chức mong muốn đây là dịp để tiếp tục giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay, đặc biệt là các nghệ sỹ xiếc trẻ về truyền thống yêu nước, anh hùng bất khuất của dân tộc, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” - một đạo lý cao đẹp của dân tộc đã được cha ông ta gìn giữ, vun đắp qua nhiều thế hệ./.


Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương