Video Tin trong nước

Chương trình nghệ thuật màu thời gian

Tối 12/01, Chương trình nghệ thuật đặc biệt, Màu thời gian - Số thứ nhất năm 2023 với Chủ đề "Ngọn Chung Linh" được thực hiện tại Hà Nội nhằm góp phần cổ động tình yêu quê hương, đất nước nhân dịp Tết đến, xuân về.
13:30 - 13/01/2023

Chương trình nghệ thuật màu thời gian

Chương trình nghệ thuật Màu thời gian được dàn dựng theo thể liên hoàn, phức điệu, dưới các hình thức: ca, diễn xướng, múa, nhạc, kết hợp với nghệ thuật sắp đặt, sân khấu phức hợp. Các tác phẩm âm nhạc, nghệ thuật được trình diễn bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cả ba miền Bắc – Trung – Nam, với phần âm nhạc do các nhạc sĩ nổi tiếng thực hiện. Tất cả các tác phẩm âm nhạc trong chương trình đều được phổ từ thơ của Giáo sư, Viện sĩ, Họa sĩ Ngô Xuân Bính. Mỗi tác phẩm âm nhạc, mỗi chương đoạn trong chương trình là những câu chuyện được chuyển thể để nói về Hào khí Đông A, Hào khí Thăng Long, Hào khí Chung Linh… về tinh thần và khát vọng dân tộc lớn lao.

Chương trình Nghệ thuật Màu thời gian đã đề cao tính bản sắc, sân khấu hóa khát vọng dân tộc, giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu đến khán giả, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. 

Với quá trình chuẩn bị công phu, mỗi tác phẩm đều làm nổi bật tinh thần, khát vọng của dân tộc được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Khát vọng đó được xây dựng nên từ những ký ức gắn liền quê hương, đất nước, cội nguồn của dân tộc./.


Thực hiện: Vũ Đào - Vân Anh - Chí Phương