Video Tin trong nước

Chương trình thời trang "Chuyện phố" - Ký ức Thăng Long xưa

Ban Quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức chương trình biểu diễn thời trang "Chuyện Phố". Chương trình thu hút sự quan tâm của rất đông du khách và công chúng Thủ đô.
20:19 - 23/11/2020

Với chủ đề “Chuyện Phố” chương trình tái hiện lại hình ảnh chiếc áo dài ngũ thân truyền thống của Việt Nam có từ thời Nguyễn. Nếu như ở những năm đầu thế kỷ XX trở về trước, áo dài được may ngũ thân, tay chẽn, cài khuy cổ đứng thì những năm gần đây áo dài luôn thay đổi để phù hợp với bối cảnh xã hội và thẩm mỹ đương thời. Các hoạ sĩ đã có những thay đổi về thiết kế để tạo ra áo dài hiện đại. 

Trang phục áo dài truyền thống của nghệ nhân Năm Tuyền và bộ sưu tập thời trang của nữ họa sĩ Trần Thu dẫn dắt người xem về một Thăng Long - Hà Nội bình yên, hào hoa, thanh lịch và giàu bản sắc nhưng cũng vô cùng năng động, sáng tạo và hiện đại.

Buổi biểu diễn là hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của chiếc áo dài Việt Nam, qua đó lan tỏa tình yêu áo dài đến mọi người, đồng thời, góp phần tạo không gian nghệ thuật đặc sắc cho công chúng Thủ đô.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.