Video Tin trong nước

Chuyện của những người "giữ nguồn sáng" Thủ đô

Câu chuyện cảm động từ lý tưởng sống “Cảm tử để bảo vệ dòng điện Thủ đô”; “Tim có thể ngừng đập nhưng dòng điện không thể tắt” vẫn luôn được kể từ thế hệ này đến thế hệ sau, những người thợ vẫn từng ngày nỗ lực giữ cho Thủ đô luôn rực rỡ ánh đèn.
11:46 - 08/10/2024

CHUYỆN CỦA NHỮNG NGƯỜI “GIỮ NGUỒN SÁNG” THỦ ĐÔ

Khi Thủ đô sáng đèn, mọi người vội vã về với gia đình, hay đi thăm thú sau một ngày làm việc, thì những người thợ mang trong mình “sứ mệnh giữ nguồn sáng” Thủ đô vẫn tiếp tục công việc của mình, không kể ngày nghỉ hay lễ Tết.

Gắn bó với công việc này đã nhiều năm, dù địa bàn quản lý là khu vực phố đi  bộ hồ Hoàn Kiếm thường xuyên có nhiều sự kiện quan trọng, áp lực công việc có phần nhiều hơn. Nhưng hiểu được đặc thù, trách nhiệm đảm bảo hệ thống chiếu sáng, đảm bảo trật tự đô thị và mỹ quan cho thành phố, những người thợ áo cam luôn mang trong mình một niềm tự hào mỗi khi ánh đèn đô thị bật lên.

Hơn 40 năm gắn bó cùng hệ thống chiếu sáng của Thủ đô, công việc của những người thợ điện ngày này đã phần nào được giảm tải khi công nghệ phát triển, những ứng dụng thông minh ra đời giúp tăng tính kết nối giữa người dân và các đơn vị, để kịp thời xử lý sự cố, tăng hiệu quả phục vụ người dân và đảm bản an toàn chiếu sáng cho Thủ đô.

Vất vả nắng mưa hay áp lực cao trong công việc, những trái ngọt người thợ điện nhận lại không chỉ là những danh hiệu, bằng khen, mà còn là sự tin tưởng, yêu thương của người dân. Và quan trọng hơn cả là hệ thống chiếu sáng của thành phố vận hành an toàn, thông suốt, mang đến dịch vụ ngày càng ổn định, chất lượng hơn, góp phần cùng thủ đô trở thành thành phố năng động sáng tạo, thành phố vì hòa bình./.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng