Video Tin trong nước

Chuyển đổi số - "Chìa khóa" giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Quảng Ninh

Chuyển đổi số được xác định là xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch khi mang lại cơ hội phát triển bền vững hơn trong bối cảnh công nghiệp 4.0. Do vậy, nhiều địa phương đang đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.
20:32 - 13/08/2023

Chuyển đổi số - "Chìa khóa" giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Quảng Ninh

               Theo bảng xếp hạng chuyển đổi số (DTI) năm 2022, với điểm số DTI đạt 0,7024 (tăng 0,2052 điểm so với năm 2021), Quảng Ninh đã vươn lên đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng chuyển đổi số năm 2022 ở nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 4 bậc so với năm 2021. Kết quả này cho thấy, việc triển khai thực hiện nghị quyết về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được tiến hành từ tỉnh đến cơ sở, trong tất cả các ngành, lĩnh vực, trong đó có hoạt động du lịch.

                Ngành du lịch Quảng Ninh đã xác định, chuyển đổi số chìa khóa giúp nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch của tỉnh. Đây cũng là 1 trong 8 nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Và để tiếp tục đẩy mạnh số hóa trong hoạt động của mình, gần đây nhất, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã triển khai giải pháp nền tảng iTourism - Chuyển đổi số Du lịch Việt Nam đến các doanh nghiệp du lịch của tỉnh.

            Trong bối cảnh bão hòa của ngành du lịch, việc kết nối hệ sinh thái giúp tạo ra những lợi thế mới, từ việc phân chia thị trường và phát triển các sản phẩm chuyên biệt, đến việc cải thiện quản lý thông tin và dữ liệu du lịch. Việc kết nối hệ sinh thái du lịch cũng tạo cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh, chia sẻ kiến thức, và cùng nhau phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng và hấp dẫn.

                Du lịch là ngành kinh tế năng động và có tốc độ phát triển nhanh chóng, việc bắt kịp xu hướng phát triển của khu vực và thế giới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp cũng giúp doanh nghiệp du lịch thích ứng linh hoạt với sự thay đổi của thị trường và  mang đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khách hàng./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng