Video Tin trong nước

Chuyển đổi số để phát triển du lịch bền vững

Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề với ngành du lịch Việt Nam. Chuyển đổi số được nhiều doanh nghiệp cũng như ngành du lịch xác định là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay để nhanh chóng chuyển du lịch thành một ngành kinh tế số và góp phần thúc đẩy du lịch phục hồi và phát triển.
21:41 - 21/11/2020

Chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh, quét mã QR anh Hoàng Trọng Tuấn đã có thể xem các tour tuyến du lịch mà mình quan tâm, những chương trình ưu đãi dành cho mình. Theo anh, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động du lịch như thế này mang lại nhiều tiện ích cho du khách.
Anh Hoàng Trọng Tuấn – TP. Hà Nội cho biết: "Khi tôi đến gian hàng năm nay các công ty ứng dụng công nghệ vào trong vấn đề tiếp thị sản phẩm của đơn vị mình. Thay vì mọi năm mình cầm rất nhiều tài liệu hoặc giới thiệu tour về, năm nay tất cả được lưu trữ trong một thiết bị nhỏ gọn như cái thiết bị cầm tay của mình".

Tham gia chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm, cùng với việc đưa ra những sản phẩm du lịch giảm giá từ 30- 50%, các đơn vị du lịch đã bắt đầu đẩy mạnh việc chuyển đổi số để thích ứng với sự phát triển du lịch sau những tác động của dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Mạnh Toàn – Giám đốc Chi nhánh Vân Long, Công ty VTTC Travel cho biết: "Năm nay chúng tôi đã xây dựng 16 sản phẩm bằng mã QR, khách hàng đến trải nghiệm chỉ cần quét mã QR, quan tâm đến chương trình nào, tour nào thì quét mã, nhận được thông tin của toàn bộ sản phẩm giá cả, tất cả các chương trình liên quan".

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội năm nay, Ban Tổ chức đã đổi chủ đề từ "Du lịch di sản" sang chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”. Điều này cho thấy việc đẩy nhanh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch đang là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay và Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định: "Hướng về tương lai, qua thời kỳ Covid-19 mới thấy là phải chuyển đổi số, chỉ có quản lý và kinh doanh hiện đại mới đáp ứng được những đợt khủng hoảng như Covid-19. Chuyển đổi số để phát triển du lịch đã từng được ngành du lịch thực hiện nhưng chưa đồng bộ, nhỏ lẻ. Đại dịch Covid-19 cho thấy sự cấp thiết và đòi hỏi cần phải thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, mạnh hơn để phục hồi và phát triển du lịch một cách bền vững".

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.