Video Tin trong nước

Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi

Dự và phát biểu tại chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, động lực, nguồn lực của chuyển đổi số.
21:33 - 10/10/2023

Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi

Ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm và kết quả đạt được của các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng trên thế giới. Tại nước ta, Chính phủ đã xác định mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực cạnh tranh toàn cầu để hiện thực hóa khát vọng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, người dân được phồn vinh, ấm no và hạnh phúc. 

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương tập trung thực hiện 4 ưu tiên chính gồm: Ưu tiên phát triển dữ liệu số; Ưu tiên phát triển các dịch vụ công trực tuyến gắn với người dân, doanh nghiệp và có đối tượng bao phủ lớn; Ưu tiên phát triển các nền tảng số (nhất là cơ sở dữ liệu quốc gia); Ưu tiên bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin. Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Bộ, ngành và địa phương, Thủ tướng đề nghị, các bộ, ngành, địa phương cần chung tay tháo gỡ những điểm nghẽn trong triển khai Đề án 06 và xác định, đây là yếu tố quyết định mọi sự thành công của chuyển đổi số quốc gia trong thời gian tới mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương