Video Tin trong nước

Chuyển đổi số trong du lịch - Ai đi trước sẽ thành công

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều xu hướng du lịch mới, do vậy chuyển đổi số được coi là lựa chọn phù hợp với xu thế thế giới, làm thay đổi căn bản hoạt động du lịch toàn cầu.
17:39 - 06/10/2020

Đây cũng là giải pháp quan trọng vừa góp phần phục hồi du lịch, vừa phòng chống dịch hiệu quả, đồng thời là con đường phát triển tất yếu trong tương lai. Thực tế đã chứng minh, chuyển đổi số trong du lịch, ai đi trước sẽ thành công.

Nghỉ tại khách sạn nào? Tham quan ở điểm du lịch nào? Chọn gói tour nào phù hợp? Ăn uống gì ở đâu?... là những câu hỏi khiến nhiều người đam mê du lịch phải đau đầu mỗi khi lên ý tưởng cho 1 chuyến hành trình mới. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, tháng 5/2018, Công ty Cổ phần Mạng xã hội Du lịch Hahalolo đã ra đời và tháng 6/2019, mạng xã hội du lịch Hahalolo đã được giới thiệu đến với người dùng Việt Nam. Hahalolo là mạng xã hội du lịch chuyên về du lịch (trải nghiệm) tích hợp dịch vụ du lịch trực tuyến cho mọi người bao gồm nhiều lĩnh vực như khách sạn, tour, shopping, địa điểm ăn uống, du lịch…

Hahalolo chỉ là một trong số nhiều đơn vị đã đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ số trong hoạt động du lịch và đã đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, việc áp dụng công nghệ và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số đã giúp nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch vượt qua nhiều khó khăn.

Khảo sát của Hội đồng Tư vấn Du lịch về tâm lý và hành vi khách du lịch thời Covid-19 cũng cho thấy dịch Covid-19 đã tác động đến thói quen mua sắm, đặt dịch vụ qua nền tảng trực tuyến của khách du lịch. Điều này đặt ra yêu cầu phải đẩy mạnh việc chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp du lịch.

Dịch Covid-19 cho thấy ngành du lịch phải thay đổi ngay để theo kịp với những xu hướng mới. Sự nguy hiểm, khó lường của Covid-19 đã làm hành vi của khách du lịch thay đổi theo chiều hướng cảm tính, khó phán đoán, thay đổi liên tục, bất thường... khiến nhiều khi doanh nghiệp không thể đáp ứng được. Bởi vậy, chỉ khi doanh nghiệp có hệ thống thông tin về khách, về sản phẩm và dịch vụ đầy đủ thì việc đề xuất các giải pháp, tính toán chi phí, điều hành dựa trên cơ sở phân tích các dữ liệu một cách khoa học mới có thể đáp ứng nhu cầu của khách. Điều đó cũng cho thấy chỉ các doanh nghiệp du lịch triển khai chuyển đổi số mới tận dụng được những lợi thế của cách mạng 4.0 mang lại, phục vụ tốt hơn khách hàng. Ai đi trước trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ, người đó sẽ thành công./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.