Video Tin trong nước

Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa

Diễn đàn “Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, Tận dụng cơ hội từ Hiệp định EVFTA” do Bộ Công thương, Phòng Thương mại điện tử Việt Nam đồng tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.
15:07 - 29/07/2020

Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - EU (EVFTA) đã chính thức được ký kết, mở ra cánh cửa mới và tạo động lực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp xuất khẩu nói riêng.

Trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần chủ động tìm hiểu kỹ lưỡng nội dung về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và các xu hướng/mô hình chuyển đổi số phù hợp, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, tài lực cũng như các điều kiện cần thiết khác để có thể đáp ứng được các yêu cầu không chỉ của EVFTA mà của cả thị trường EU. 

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương cũng cam kết sẽ mở rộng và phát triển nhiều dịch vụ công trực tuyến, xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong trong cải cách hành chính, triển khai Chính phủ điện tử.

Thực hiện: Thùy Dương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.