Video Tin trong nước

Chuyên gia đề xuất phê duyệt vaccine Nanocovax của Việt Nam

Chiều 20/8, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Chuyên gia kiều bào chung tay vượt đại dịch - Vaccine made in Vietnam".
21:58 - 20/08/2021

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đều nhất trí rằng, sau gần 2 năm dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, cùng với những biện pháp xét nghiệm và phòng chống dịch, vaccine được xem là công cụ quan trọng nhất để giúp vượt qua đại dịch. 

Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam hiện nay, vaccine vẫn còn khan hiếm, nguồn cung và việc tiếp cận đều khó khăn, hầu hết vẫn phụ thuộc vào tiến độ cung ứng của nhà sản xuất. Vì vậy, Việt Nam cần phải chủ động có nguồn vaccine sớm nhất để có thể khống chế được tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trong bối cảnh đó, vaccine Nanocovax do Công ty Cổ phần y sinh học dược Nanogen (Việt Nam) nghiên cứu phát triển hiện đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, được đánh giá là lựa chọn phù hợp bởi hội tụ những yếu tố: Khả năng sinh miễn dịch tốt, ít tác dụng phụ, điều kiện bảo quản dễ dàng... Nhiều chuyên gia cũng đề xuất Bộ Y tế xem xét phê duyệt cấp phép cho vaccine Nanocovax trong trường hợp khẩn cấp để đáp ứng nhu cầu cấp bách trong công tác phòng chống dịch, đồng thời có thể chủ động nguồn vaccine trong nước phục vụ công cuộc phòng chống đại dịch trong thời gian tới.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.