Video Tin trong nước

Chuyện những người yêu xe đạp cổ ở Hà Nội

Trong một xã hội nơi mà tiếng động cơ trở thành âm thanh quen thuộc hàng ngày khi ra đường, hình ảnh xe đạp cổ vẫn được nâng niu trong ký ức của những người yêu hoài niệm.
12:12 - 17/07/2020

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình là người sở hữu bộ sưu tập xe đạp Peugeot cổ và giá trị nhất Việt Nam với hơn 100 chiếc, tất cả đều được sản xuất và lắp ráp tại Cộng hoà Pháp. Đặc biệt, có những chiếc xe tuổi đời đã hơn một thế kỷ vẫn hoạt động tốt. Nhưng điều khiến ông Tình si mê xe đạp Peugeot đến thế là vì những nét văn hóa cổ xưa gắn liền với chiếc xe. Đó cung là cách ông thể hiện tình yêu và sự ngưỡng mộ văn hóa Pháp.

Chính tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt của ông Tình dành cho những chiếc xe đạp gắn logo hình sư tử đã khiến nhiều người nước ngoài bất ngờ và cảm phục. Rất nhiều lần, bộ sưu tập xe của ông đã xuất hiện tại những buổi triển lãm hoặc giao lưu văn hóa Việt - Pháp tại Hà Nội.

Nhận thấy cần phải phát huy, bảo tồn và lưu giữ những giá trị văn hóa tốt đẹp thông qua chiếc xe đạp cổ, Câu lạc bộ Phụ nữ với Di sản văn hóa cùng gia đình nhà sưu tập Đào Xuân Tình đã tổ chức buổi giao lưu xe đạp cổ, gợi nhớ nhiều kỷ niệm đẹp về một Hà Nội xưa.

Không chỉ sưu tập, bảo dưỡng, mỗi chiếc xe còn mang những đặc tính riêng và được ông Tình chăm chút kỹ càng. Để rồi giờ đây, những người trẻ năm nào, cùng với những người bạn Pháp cùng ngồi trên những chiếc xe huyền thoại một thời. Trong họ là những hoài niệm ký ức và thông điệp di sản được truyền lại cho các thế hệ mai sau.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.