Video Tin trong nước

CLB Hoàng Sa – Trường Sa: Sợi chỉ đỏ gắn kết kiều bào với quê hương

Từ bao đời nay, đối với mỗi người dân Việt Nam, biển đảo luôn là một phần máu thịt của quê hương, đất nước.
17:47 - 23/04/2022

Việc thành lập các câu lạc bộ Trường Sa – Hoàng Sa ở nhiều quốc gia sẽ càng khẳng định tình yêu đất nước của kiều bào, là sợi chỉ kết nối tấm lòng người Việt xa xứ với quê hương cũng như phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tuyên truyền mạnh mẽ đến bà con các thế hệ ở nước ngoài về chủ quyền biển đảo Việt Nam. 

Tại nhiều quốc gia như CH Séc, Ba Lan, các câu lạc bộ  Hoàng Sa – Trường Sa chính là sợi dây kết nối, khơi dậy lòng tự hào, trách nhiệm của kiều bào đối với quê hương. Đây cũng là điều kiện để mỗi kiều bào sẽ đóng vai trò là sứ giả tuyên truyền cho bà con xa xứ hiểu thêm về biển đảo quê hương, góp phần chung tay với đồng bào trong nước trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền. Hưởng ứng lời kêu gọi giúp hỗ trợ kinh phí để đóng "xuồng chủ quyền" tặng huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Bộ Tư lệnh Hải quân, ngay sau khi được thành lập, câu lạc bộ Hoàng Sa – Trường Sa tại Cộng hòa Séc cũng đã phát động và ngay lập tức quyên góp được hơn 137 triệu đồng để chung tay cùng bà con kiều bào trên khắp năm châu ủng hộ hỗ trợ cho quê hương. 

Bên cạnh những hoạt động thiết thực đóng góp, hỗ trợ cho quân dân trường sa, các câu lạc bộ Hoàng Sa và Trường Sa của kiều bào sẽ tiếp tục là kênh thông tin đặc biệt truyền tải cho các thế hệ thứ 2 và thứ 3 để các em thêm hiểu và yêu hơn biển đảo Việt Nam cũng như lan tỏa tình yêu quê hương đất nước đến bạn bè năm châu.

Hải Đăng / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.