Video Tin trong nước

Còn 6 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia chưa rõ tung tích

Chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều 26/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu lực lượng công an xử lý thật nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép vào nước ta.
19:20 - 26/03/2021

Theo Bộ Y tế, 2 trường hợp nhập cảnh trái phép dương tính với Covid-19 đã đi trên chiếc tàu đánh cá từ Campuchia vào Phú Quốc (Kiên Giang) lúc 5 giờ sáng ngày 22/3 vừa qua. Qua điều tra ban đầu thì trên tàu cá này có tổng cộng 10 người, trong đó 6 trường hợp đến thời điểm này vẫn chưa rõ đang ở đâu sau khi nhập cảnh trái phép vào nước ta.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tăng cường kiểm soát thật chặt dọc tuyến biên giới, nhất là đường biển, không cho nhập cảnh trái phép. Khuyến khích các tỉnh biên giới hợp tác với các tỉnh của nước bạn hỗ trợ bà con người Việt cố gắng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của nước bạn. 

Trường hợp cần thiết phải về nước thì tạo điều kiện thuận lợi để bà con nhập cảnh bằng con đường chính thống. Lưu ý các địa phương nâng cao cảnh giác với làn sóng mới của Covid-19 có thể xảy ra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tất cả các ngành chỉ đạo các tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra việc thực hiện quy định phòng dịch tại các cơ quan đơn vị và tại nơi công cộng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục đôn đốc các giải pháp kỹ thuật để sẵn sàng tạo điều kiện cho những người có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam sau khi đã được tiêm vaccine. 

Tuần sau, Bộ Y tế phải trình Ban Chỉ đạo quốc gia báo cáo phương án cụ thể trên tinh thần tạo thuận lợi nhưng phải an toàn với lộ trình đầu tiên áp dụng với các chuyên gia, thương nhân nước ngoài vào Việt Nam làm việc, tiếp đó là những người Việt Nam có nhu cầu về nước, vì có nhiều người đã chờ hàng năm, chưa được về nước.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.