Video Tin trong nước

Con đường bích hoạ góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới

Những ngày này, nhiều người đi qua đoạn cầu Phùng thuộc 2 xã Tam Thuấn và Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đều cảm thấy khá bất ngờ, bởi đoạn đường này như được khoác một lớp áo mới rực rỡ với những bức tranh bích hoạ gắn với văn hóa, lịch sử mảnh đất này.
06:57 - 14/10/2020

Dưới bàn tay tài hoa của các họa sỹ, những bức tường khô tróc, cũ kỹ dọc tuyến đường quê Phúc Thọ ngày nào giờ đã biến thành những bức tranh vô cùng đẹp mắt. 

Anh Trần Văn Nam, trưởng nhóm họa sĩ thi công đường bích họa cho biết, dù làm việc dưới thời tiết nắng nóng nhưng với mong muốn góp phần tạo nên nét đẹp cho quê hương, các hoạ sĩ luôn an ủi, động viên nhau cố gắng hoàn thành công việc. 

Sau 3 tháng triển khai, “Con đường bích họa” bên đê sông Hồng đã cơ bản hoàn thành, tạo nên điểm nhấn cho vùng quê ngoại thành Hà Nội. Tính đến nay, đoạn đường đê dài hơn 2km này là con đường bích họa dài nhất tại Hà Nội. Tranh tường không chỉ làm cho nơi đây sống động hơn, có một sắc diện mới mà còn giúp người dân thêm yêu quê hương mình.

Bằng những gam màu nổi bật, tươi mới, mỗi bức tranh có nội dung khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa tuyên truyền về lịch sử quê hương Phúc Thọ và hành trình nhân dân đồng lòng chung sức xây dựng nông thôn mới…

Tuyến đường bích họa hoàn thành không chỉ đáp ứng được tiêu chí về mỹ thuật mà còn mang nhiều ý nghĩa văn hóa xã hội sâu sắc. Đây cũng là tiền đề để huyện Phúc Thọ triển khai những tuyến đường bích họa tiếp theo ở trong mỗi khu dân cư, mỗi xóm làng, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới./.

Thực hiện: Minh Quyên - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.