Video Tin trong nước

Con đường của quế hồi Việt Nam ra thị trường quốc tế

Ít ai dám nghĩ có một ngày, quế hồi Việt Nam có thể chinh phục được các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản. Nhưng bằng chính quyết tâm của mình Công ty CP SX và xuất khẩu quế hồi Việt Nam đã đưa sản phảm này đứng vững trên thị trường quốc tế.
21:23 - 01/03/2023

Đưa nông sản quế hồi Việt Nam ra thị trường quốc tế

Với tăng trưởng đều hàng năm trên 20%. Vinasamex đã xuất khẩu tới 20 quốc gia trên thị trường quốc tế, là đối tác uy tín của nhiều khách hàng ở các thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. Để phục vụ tốt hơn cho khách hàng trên toàn thế giới, Vinasamex đã mạnh tay đầu tư xây dựng 4 nhà máy tại Yên Bái, Lạng Sơn và Lào Cai với tổng diện tích lên đến hàng chục nghìn mét vuông, với vùng nguyên liệu hữu cơ rộng lớn

Từ năm 2016 đến thời điểm hiện tại Vinasamex nâng được diện tích đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế và nhiều tiêu chuẩn rất khắt khe khác của quốc tế từ 1000 ha đến 4200 ha trồng quế, Vinasamex trở thành 1 doanh nghiệp có diện tích hữu cơ lớn nhất thế giới. Bởi lẽ đó mà Vinasamex đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 100 lao động thường xuyên và trên 200 lao động thời vụ, đã liên kết với hơn 3000 hộ nông dân, bao tiêu sản phẩm đầu ra và giúp họ gia tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Ngoài việc đào tạo về canh tác hữu cơ, Vinasamex còn đào tạo cho họ về bình đẳng giới, quản lý tài chính nông hộ và bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học.

Mục tiêu từ năm 2022 đến năm 2026 Vinasamex trở thành thương hiệu trong lĩnh vực gia vị và hương liệu hữu cơ đầu tiên của Việt Nam lên sàn chứng  khoán, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác thay đổi tư duy cũng như mục tiêu kinh doanh. Sau khi lên sàn chứng khoán ở Việt Nam, Vinasamex sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán quốc tế nhằm khẳng định vị thế và thương hiệu của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực nông sản.

Thực hiện: Thanh Loan – Thùy Dương – Lê Thanh