Video Tin trong nước

Công an Hà Nội bóc gỡ 5 đường dây làm giả giấy phép lái xe liên tỉnh

5 đường dây, ổ nhóm đối tượng chuyên làm giả các loại giấy phép lái xe ô tô, mô tô có quy mô lớn, hoạt động liên tỉnh vừa bị Công an Hà Nội đấu tranh, bóc gỡ.
18:58 - 02/04/2022

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt triển khai 12 Tổ công tác tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nam Định… bắt giữ, khám xét tại 12 địa điểm liên quan đến đường dây, bắt giữ 44 đối tượng liên quan.

Đây là các loại giấy phép lái xe ô tô, xe máy… được làm giả. Điều đáng nói, các đối tượng làm giả trọn bộ hồ sơ từ bảng điểm, giấy khám sức khỏe, kết quả thi sát hạch cùng nhiều loại giấy tờ khác… Các đối tượng lợi dụng mạng xã hội như facebook, zalo… để đăng quảng cáo về việc làm giấy phép lái xe giả. Người nào có nhu cầu chỉ cần photo Căn cước công dân kèm ảnh 3x4; số điện thoại và địa chỉ nhận hàng. Sau khoảng từ 5-7 ngày sẽ có bằng, bao gồm cả bằng lái và bộ hồ sơ…

Khai thác các đối tượng được biết, giá giấy phép lái xe máy từ 1 tr đến 1,5tr giấy phép lái xe ô tô từ 02 triệu đến 07 triệu từ theo hạng A1, A2 hay B1, B2… Vụ việc trên cho thấy tình trạng rất đáng báo động khi có một bộ phận không nhỏ những người không qua đào tạo nhưng vẫn muốn có bằng cấp, chứng chỉ, giấy phép lái xe.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng mở rộng điều tra xử lý.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.