Video Tin trong nước

Công an Hà Nội tăng ca làm căn cước công dân lưu động

Làm tăng ca, thêm giờ thậm chí đến đêm khuya, không để người dân phải chờ đợi, mở điểm lưu động đến tận khu dân cư để tăng tốc cấp căn cước công dân gắn chíp. Đây là đợt cao điểm của Công an thành phố Hà Nội nhằm mục tiêu hoàn thành cấp căn cước cho hơn 6 triệu người trước ngày 1/7.
20:14 - 19/03/2021

Sau khi nhận được thông báo của cảnh sát khu vực, Chị Tạ Thị Bích Liên tranh thủ sau giờ làm việc về nhà văn hóa địa bàn dân cư số 12, quận Hai Bà Trưng để làm căn cước công dân có gắn chíp. Không chỉ chị Liên mà nhiều công dân khác cũng vậy, không chờ đợi lâu, không phải xếp hàng và chưa đến 30 phút đã có giấy hẹn.

Đình Kim Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, là một trong những điểm làm căn cước lưu động của thành phố, làm việc từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Để đảm bảo giãn cách, hạn chế người dân chờ đợi, không gây áp lực lên cán bộ thì người dân được phát số, hẹn giờ, vì thế mà nhiều hộ gia đình ra làm cùng một lúc rất thuận tiện.

Mặc dù tăng tốc để cấp căn cước công dân, tối giản mọi thủ tục song các qui định về phòng chống dịch vẫn được thực hiện nghiêm túc.

Tính đến sáng nay ngày 19/3, Hà Nội đã cấp được gần 752.000 căn cước cho công dân. Với tốc độ này, Công an Hà Nội sẽ về đích trước thời hạn ngày 1/7 với hơn 6 triệu công dân được cấp căn cước công dân có gắn chíp.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.