Video Tin trong nước

Công bố báo cáo điều tra về tình hình trẻ em và phụ nữ Việt Nam 2020-2021

Sáng 8/12, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) đã công bố báo cáo điều tra các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ tại Việt Nam 2020-2021.
23:36 - 08/12/2021

Đây là kết quả của cuộc điều tra hộ gia đình trên quy mô toàn quốc với sự tham gia của 14.000 hộ gia đình. Báo cáo thể hiện được bức tranh toàn cảnh về mọi khía cạnh trong cuộc sống của trẻ em và phụ nữ, bao gồm sức khỏe bà mẹ và trẻ em, dinh dưỡng, giáo dục, bạo lực đối với trẻ em, nước sạch và vệ sinh, các vấn đề về bình đẳng, việc tiếp cận internet và thiết bị thông tin truyền thông tại nhà, cũng như kỹ năng cơ bản về công nghệ thông tin và truyền thông. Có một số lĩnh vực lần đầu được thống kê tại Việt Nam, bao gồm phát triển toàn diện ở trẻ từ 2 đến dưới 5 tuổi.

Kết quả điều tra sẽ giúp Việt Nam củng cố tốt hơn việc hoạch định chính sách dựa trên bằng chứng để thực hiện cam kết của mình về các mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới đẩy mạnh tiến bộ về quyền và phúc lợi của trẻ em và phụ nữ tại Việt Nam.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.