Video Tin trong nước

Công bố báo cáo tổng quan về bình đẳng giới ở Việt Nam 2021

Chiều 26/10, tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Đại sứ quán Australia phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Tổ chức lao động quốc tế (ILO) chính thức công bố báo cáo “Tổng quan về bình đẳng giới ở Việt Nam năm 2021”.
19:32 - 26/10/2021

Phát biểu tại lễ công bố, bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam nhấn mạnh, báo cáo được thực hiện trong gần 1 năm, hội tụ những kiến thức, ý kiến tham mưu và cống hiến của nhiều cơ quan và cá nhân, kết hợp giữa chuyên môn trong nước và quốc tế. 

Nỗ lực đa ngành này đã góp phần xác định các vấn đề giới hoặc bất bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực quản trị, lao động, nông nghiệp, kinh doanh, giao thông vận tải, phát triển đô thị, bảo trợ xã hội, di cư và biến đổi khí hậu...

Điểm đáng chú ý của báo cáo này là lần đầu tiên áp dụng lăng kính rộng hơn về bình đẳng giới bao gồm các thảo luận về khuôn mẫu giới và xu hướng tính dục, đồng thời nhấn mạnh những dữ liệu liên quan đến các vấn đề mang tính liên tầng như dân tộc, tình trạng khuyết tật, độ tuổi...

Báo cáo cũng đưa ra các khuyến nghị thay đổi trên phạm vi rộng, trong đó nêu bật 3 lĩnh vực hành động chính: Tăng cường thực hiện các cam kết về bình đẳng giới, giải quyết các rào cản cơ bản đối với bình đẳng giới và thúc đẩy tiến bộ bình đẳng giới trong thập kỷ tới.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.