Video Tin trong nước

Công bố khảo sát nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19

Nhu cầu “lò xo bị nén” bật mạnh khiến gần 90% người được hỏi muốn đi du lịch ngay trong 10 tháng tới, nhưng an toàn dịch bệnh phải là yếu tố ưu tiên số một đối với du khách Việt.
21:01 - 11/01/2022

Đây là 2 trong rất nhiều phát hiện mới của cuộc khảo sát về nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời COVID-19 do Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) và Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) thực hiện. Kết quả của cuộc khảo sát này vừa được TAB và Ban IV công bố vào sáng nay.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 1-20/12/2021 với hơn 10.700 người. Kết quả khảo sát cho thấy, gần 90% số người khảo sát cho biết muốn đi du lịch trong vòng 10 tháng tới, trong đó, nhóm du khách từ TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng đi du lịch sớm hơn (3,9 tháng), du khách Hà Nội và các tỉnh thì có xu hướng đi du lịch muộn hơn (143 ngày – 4,8 tháng). Đặc biệt, chỉ có khoảng 3% du khách muốn chờ đợi đi du lịch cho đến khi có Thẻ xanh COVID-19. Những kết quả này cho thấy cơ hội phục hồi của ngành du lịch rất khả quan.

Khảo sát cũng cho thấy, tiêu chí “an toàn dịch bệnh” là mối ưu tiên cao nhất của du khách khi lên các kế hoạch đi du lịch trong điều kiện bình thường mới, với 56% số người lựa chọn, nhiều hơn các tiêu chí về giá, điểm đến hay sản phẩm du lịch. Tuy vậy, vẫn tồn tại nhiều mối lo ngại của du khách cần được giải tỏa để yên tâm du lịch, trong đó, du khách lo ngại nhiều nhất là khi đi du lịch sẽ bị cách ly ở nơi đến hoặc khi quay về nhà (87%), nguy cơ bùng phát dịch trong khi đi du lịch (61%) và những hạn chế đi lại khác nhau giữa các địa phương (54%).

Thông qua khảo sát này, Hội đồng Tư vấn Du lịch và Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân cũng đề xuất với Chính phủ chỉ đạo các Bộ, địa phương áp dụng thống nhất tinh thần NQ 128, cập nhật thường xuyên, chính xác thông tin về phòng, chống và kiểm soát dịch, đặc biệt là các yêu cầu cụ thể liên quan tới điều kiện di chuyển, đi lại, cư trú... và chú trọng đăng tải trên các kênh truyền thông, trang thông tin điện tử, nền tảng số phổ biến, dễ tiếp cận và truy cập.

Tiến Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.