Video Tin trong nước

Công cuộc trung hưng của họ Khúc trong lịch sử dân tộc Việt Nam

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức Tọa đàm ra mắt sách “Công cuộc trung hưng đất nước của họ Khúc cuối thế kỷ IX, đầu thế kỷ X trong lịch sử dân tộc Việt Nam”.
21:22 - 11/03/2023

Tọa đàm và ra mắt sách Công cuộc trung hưng của họ Khúc

      Cuốn sách Công cuộc trung hưng đất nước của họ Khúc cuối thế kỷ IX, đầu thế kỷ X trong lịch sử dân tộc Việt Nam tập hợp các bài viết, bài tham luận có giá trị khoa học lịch sử phản ánh sự nghiệp trung hưng đất nước của họ Khúc đầu thế kỷ X. Cuốn sách giúp bạn đọc có thêm những thông tin, tư liệu chân thực với góc nhìn đa chiều, khách quan khi đánh giá về vị trí, vai trò to lớn của công cuộc trung hưng đất nước mà họ Khúc tiến hành từ sự vận động của lịch sử dân tộc trong thế kỷ X, những bài học lịch sử về nghệ thuật quân sự, sách lược ngoại giao trong buổi đầu dựng nước và giữ nước.

     Tọa đàm ra mắt sách “Công cuộc trung hưng đất nước của họ Khúc cuối thế kỷ IX, đầu thế kỷ X trong lịch sử dân tộc Việt Nam” được tổ chức là hoạt động ý nghĩa nhằm tiếp tục phân tích, đánh giá làm sáng tỏ công lao, một số thành tựu nổi bật của thời kỳ độc lập, tự chủ của Tam Khúc chúa; kế sách giữ gìn nền tự chủ và quyền tự chủ của Tam Khúc chúa thế kỷ X - Ý nghĩa và bài học đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia của Việt Nam hiện nay…, là những tư liệu có giá trị tham khảo tốt, có ý nghĩa thiết thực cả về lý luận và thực tiễn. Đồng thời, góp phần tổng hợp, lưu giữ nguồn sử liệu chính thống về họ Khúc trong lịch sử dân tộc; góp thêm một số ý kiến và nhận định về họ Khúc trong nghiên cứu và giảng dạy môn Lịch sử cho thế hệ học sinh hôm nay và mai sau./. 

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng