Video Tin trong nước

Công diễn xác lập kỷ lục “100 món ngon từ cây atiso Đà Lạt”

Nhằm quảng bá rộng rãi hơn về chức năng thực phẩm của cây atiso Đà Lạt, chiều 19/09, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng tổ chức cuộc thi công diễn xác lập kỷ lục “100 món ngon từ cây atiso Đà Lạt”.

10:13 - 22/09/2023

Công diễn xác lập kỷ lục “100 món ngon từ cây atiso Đà Lạt

Hội thi là hoạt động nhằm đề cao tinh hoa ẩm thực Việt Nam nói chung và nghệ thuật nấu ăn của Đà Lạt nói riêng trong những bước tiến song hành quảng bá ngành du lịch. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá rộng rãi hơn nữa về chức năng thực phẩm của cây Atiso Đà Lạt và là hoạt động giao lưu, học hỏi văn hóa ẩm thực, trau dồi tay nghề của các đầu bếp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác trong cả nước.

Cây Atiso là loại thảo dược đã được người dân Đà Lạt sử dụng triệt để, hương sắc phục vụ du lịch, còn từng bộ phận của cây tạo nên những món ăn ngon và bài thuốc quý. Tại cuộc thi, các đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các hội đầu bếp, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực của TP. Đà Lạt và một số tỉnh, thành trong cả nước đã quảng diễn, trưng bày và với thiệu hơn 150 món ăn từ nguyên liệu chính là cây atiso, kết hợp với các loại thịt và rau củ, quả khác của Đà Lạt bằng các phương thức theo thế mạnh đặc trưng của vùng miền và của mỗi đơn vị dự thi. Các món ăn được chế biến ở 5 dạng gồm: Món chính khô, món chính nước, món gỏi, món súp và món tráng miệng./.