Video Tin trong nước

Cộng đồng người Việt tại Ba Lan mở rộng vòng tay đón bà con chạy nạn do chiến tranh ở Ukraine

Tình hình chiến sự leo thang tại Ukraine khiến nhiều dân thường, trong đó có người Việt đang làm ăn và sinh sống tại quốc gia này phải bỏ nhà cửa, chạy sang lánh nạn tại các quốc gia láng giềng, trong đó có Ba Lan.
17:22 - 06/03/2022

Theo thông tin chính thức từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, tính đến hết ngày 4/3, đã có khoảng 900 người Việt chạy nạn từ Ukraine đến Varsava và con số liên tục tăng lên. Vượt chặng đường dài gian nan và giá lạnh, họ nhận được sự hỗ trợ tích cực của cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Ba Lan cũng như vòng tay ấm áp của đồng bào tại Ba Lan, từ cửa khẩu biên giới về thủ đô Varsava.

Ban quản lý chùa Nhân Hoà đã dành tầng 2 của ngôi chùa làm chỗ nghỉ ngơi chính cho bà con. Bất chấp thời tiết mưa lạnh và băng giá bên ngoài, bên trong ngôi chùa rất ấm áp và sạch sẽ; bà con có đủ chăn chiếu ấm áp nhờ sự ủng hộ của cộng đồng người Việt tại Ba Lan. 

Được biết, hàng ngày, ngoài các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan túc trực trên các cửa khẩu giữa Ucraina và Ba Lan, liên tiếp có nhiều chuyến xe tình nguyện của người Việt tại Ba Lan lên biên giới chở đồ ăn và các đồ dùng thiết yếu lên tiếp tế cho những người vạ vật xếp hàng nhiều ngày tại đây. 

Cùng với chùa Nhân Hoà, tại Varsava, nhiều gia đình người Việt huy động các địa điểm của nhà và công ty làm nơi ăn nghỉ cho bà con; không ít nhà hàng, khách sạn của người Việt thông báo đón và phục vụ miễn phí đồng bào gặp nạn từ Ucraina sang.

Quang Dũng / VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.