Video Tin trong nước

Cộng đồng người Việt tại Nga đón xuân Tân Sửu

Do dịch bệnh vẫn phức tạp, nên cộng đồng người Việt tại Nga không thể tổ chức đón xuân Tân Sửu 2021 ở quy mô lớn, mà chỉ trong gia đình, nhóm nhỏ. Mặc dù vậy, bà con vẫn vui vẻ, lạc quan, mong ước một năm mới đến với nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.
20:05 - 07/02/2021

Chiều cuối năm, ngoài trời tuyết rơi dày, lạnh giá, nhưng trong căn hộ của gia đình ông Nguyễn Xuân Thiều ở quận Marino, phía đông nam Moscow rất ấm áp và vui vẻ. Ông đang trổ tài đầu bếp chính, làm việc nhiều năm ở nhà hàng tại Nga, để chuẩn bị một mâm cỗ tươm tất cho cả gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc. 

Chợ Sadovod là một trong hai khu trung tâm thương mại bán buôn bán lẻ lớn ở Moscow, có đông người Việt kinh doanh. Dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, người dân Nga vẫn đi làm bình thường, vì thế bà con chỉ nghỉ sớm vào chiều 30 tháng Chạp để tổ chức liên hoan tất niên, mùng một Tết vẫn đi bán hàng. 

Dù xa Tổ quốc nhưng cộng đồng người Việt tại Nga luôn hướng về quê hương, mong việc đi lại sớm thuận tiện, để được về thăm gia đình, người thân, góp phần nhỏ của mình vào xây dựng đất nước.

Anh Tú - Văn Thường/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.