Video Tin trong nước

Công tác an toàn lao động đã có sự chuyển biến

Ngày 24-11, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với Ban Kinh tế TW tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 29 của Ban Bí thư về "đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ CN hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế".
22:20 - 24/11/2023

Công tác an toàn lao động đã có sự chuyển biến 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh cho biết trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 29, một trong những thành tựu nổi bật đó là sự chuyển biến căn bản trong nhận thức, tư duy, trách nhiệm của các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, người lao động về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Công tác quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động đã có sự chuyển biến rõ rệt. Công tác thanh tra, kiểm tra, đào tạo, nâng cao hiểu biết, kỹ năng phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động đã được quan tâm, chú trọng…Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả quan trọng đã đạt được, nhiều nơi công tác an toàn, vệ sinh lao động còn chưa được coi trọng; nguồn lực đầu tư cho công tác này chưa đáp ứng được với yêu cầu thực tế; ý thức chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động của nhiều người lao động còn chủ quan, lơ là.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận cho ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW. Đây sẽ là cơ sở quan trọng nhằm hoàn thiện Đề án tổng kết Chỉ thị số 29 để tham mưu cho Ban Bí thư đưa ra chủ trương, quan điểm chỉ đạo và định hướng lớn về công tác an toàn vệ sinh lao động trong tình hình mới./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên