Video Tin trong nước

Công viên khủng long Ninh Bình: Điểm đến hấp dẫn khu du lịch Cố đô

Công viên khủng long Ninh Bình là mô hình giải trí hiện đại, thu hút khách du lịch nhờ bộ sưu tập mô hình khủng long đồ sộ và trải nghiệm lý thú, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là những bạn nhỏ ưa tìm tòi, khám phá khoa học.
17:03 - 04/06/2024

CÔNG VIÊN KHỦNG LONG NINH BÌNH: ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN KHU DU LỊCH CỐ ĐÔ

Công viên khủng long ở Ninh Bình nằm cách Thành phố Ninh Bình 4km và cách trung tâm Thủ đô khoảng 93km. Công viên này được xây dựng dựa trên ý tưởng từ công viên Disneyland và kỷ Jura với quy mô lên đến hơn 2ha. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là công viên khủng long có quy mô hoành tráng nhất Việt Nam. Địa điểm du lịch Ninh Bình này được ra mắt vào đầu năm 2020, tại Quảng trường 3, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Đến thời điểm này, đây là địa điểm lý tưởng cho các bậc phụ huynh các tỉnh lân cận đưa con em mình đến vui chơi trải nghiệm.

Không gian tổng thể của công viên được thiết kế dựa trên ý tưởng về đại địa chất Đại Trung Sinh (gồm kỷ Tam Điệp, kỷ Jura và kỷ Phấn Trắng). Đây là giai đoạn loài khủng long bắt đầu xuất hiện trên hành tinh xanh, trở thành loài sinh vật thống trị và trước khi loài này tuyệt chủng.

Các mô hình khủng long được sắp xếp vào các khu vực riêng, dựa trên tiêu chí môi trường sống hoặc chủng loại. Đặc biệt, các mô hình này sẽ được đặt trong không gian tái hiện lại môi trường sống tự nhiên trong thời tiền sử theo từng loài tương ứng. Một điều ấn tượng khi đến công viên Khủng Long tại Ninh Bình đó là dự án phim trường “Dấu chân tiền sử”, giúp cho du khách hiểu thêm về lịch sử phát triển của trái đất từ thời khủng long ra đời đến sự kiện tiệt chủng và nguồn gốc hình thành con người.

Công viên Khủng Long Ninh Bình không chỉ có hàng trăm mô hình khủng long mô phỏng sinh động mà còn cung cấp nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng. Đặc biệt, khu vui chơi dành cho các bé nhỏ bao gồm Vườn thú mini, tô tượng, câu cá, bể bơi, nhà bóng và xe khủng long. Các hoạt động như tàu lượn thấp, máy bay lượn thấp, câu cá và nhà liên hoàn cũng mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách mọi lứa tuổi./.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Dũng