Video Tin trong nước

Công viên nổi tiếng Ocean Park của Hong Kong có nguy cơ phá sản do dịch Covid-19

Ocean Park, công viên giải trí đặc trưng của Hong Kong, Trung Quốc, đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch của khu vực rơi vào tình trạng bế tắc.
20:00 - 16/05/2020

Công viên giải trí Sinh vật biển Ocean Park của Hong Kong,nổi tiếng với những màn trình diễn của cá heo và sư tử biển, thường thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công viên này đã buộc phải đóng cửa từ cuối tháng 1 vừa qua.

Mặc dù không có khách, công viên này vẫn phải chăm sóc những động vật biển đang sinh sống tại đây. Các nhân viên cũng vẫn phải tiến hành kiểm tra sức khỏe cho động vật hàng ngày như đo thân nhiệt, siêu âm hay vệ sinh cho chúng. 

Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại Hong Kong mới đây cho biết, công viên Ocean Park có thể phải ngừng hoạt động vào cuối tháng 6 này nếu không nhận được gói hỗ trợ khẩn cấp 5,4 tỷ đô la Hong Kong (tương đương gần 700 triệu USD) từ Chính phủ. 

Tính từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay, ngành du lịch Hong Kong đã mất khoảng 1 triệu khách du lịch do các lệnh phong tỏa trên toàn thế giới.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.