Video Muôn màu cuộc sống

Cự Nẫm: "Làng một đêm" trong thời bình

Cự Nẫm – làng kháng chiến xưa, làng văn hóa nay, là một xã của huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. “Cái eo” của bản đồ Việt Nam, mảnh đất Quảng Bình cát trắng nhiều hơn đất ấy từng là một vùng chiến sự ác liệt trong hai cuộc kháng chiến.
14:42 - 07/10/2022

Trong chiến tranh, Cự Nẫm được gọi là “làng một đêm”. Đây là trạm chung chuyển đưa bộ đội từ Bắc vào chi viện cho chiến trường miền Nam, và đón thương binh từ trong Nam ra Bắc điều trị, tất cả đều nghỉ lại một đêm tại Cự Nẫm.

Khi đất nước đã yên tiếng súng đạn, làng Cự Nẫm lại hiền hòa, giấu đi nét can trường, khắc khổ, người Cự Nẫm lại ôn hòa, chân chất, và trên mảnh đất một thời “khói lửa tơi bời” ấy, mọi thứ dần hồi sinh, sống và đổi mới tốt đẹp hơn.

Một tin vui cho du lịch Cự Nẫm, UBND tỉnh Quảng Bình đã cho phê duyệt đề án Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm với mục tiêu đến 2025 đủ điều kiện công nhận khu du lịch cấp tỉnh, trở thành điểm đến tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn tại khu vực Bắc Trung Bộ. Từ đây, du lịch Cự Nẫm sẽ được đầu tư đồng bộ, tất cả các thế mạnh về du lịch của địa phương sẽ được đưa vào khai thác một cách triệt để, hiệu quả và bền vững. Ngôi làng chiến đấu đi ra từ bom đạn ấy ngày hôm nay sẽ xây dựng cho mình một hình ảnh khác, hình ảnh một làng Cự Nẫm hiền hòa, vui tươi.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.