Video Tin trong nước

Cục Gìn giữ Hòa Bình nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Chiều qua 18/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã đến thăm Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam và dự lễ Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.
21:01 - 19/10/2021

Cùng dự có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Bộ Quốc phòng, đại diện thành viên Tổ công tác liên ngành và thành viên Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Cùng dự có đại diện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; Đại sứ quán, Tùy viên quốc phòng các nước quan hệ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc...

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam. Dịp này, một số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, tướng lĩnh, chỉ huy các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng cũng vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức và tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, giai đoạn 2012 - 2021, góp phần vào sự nghiệp củng cố quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, từ tháng 6/2014 đến nay, Việt Nam đã cử 246 lượt cán bộ, nhân viên của Quân đội nhân dân Việt Nam đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình. 

100% cán bộ, nhân viên tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn, hết lòng hỗ trợ người dân địa phương, góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, hữu nghị, yêu chuộng hòa bình đến với bạn bè quốc tế và người dân nước sở tại. 

Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao những kết quả bước đầu rất đáng khích lệ của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc thuộc Bộ Quốc phòng, nhất là cán bộ, sỹ quan, nhân viên các bệnh viện dã chiến cấp 2 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Liên Hợp Quốc và Việt Nam giao phó.

Nhắc đến bối cảnh quốc tế trong giai đoạn hiện nay diễn biến phức tạp, Chủ tịch nước cho rằng tính chất của hoạt động gìn giữ hòa bình có những biến động phức tạp, khó lường; trong khi đó, thực tiễn, kinh nghiệm tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế của nước ta còn hạn chế vì vậy quá trình hoạt động cần thể hiện sự tích cực, chủ động, nhưng thận trọng.

Chủ tịch nước tin tưởng phát huy những thành quả thời gian qua, trong thời gian tới, lực lượng mũ nồi xanh sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò “sứ giả hòa bình” của Việt Nam ở các Phái bộ Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc, tiếp tục làm tỏa sáng hình ảnh “bộ đội Cụ Hồ” trong lòng bạn bè quốc tế.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.