Video Tin trong nước

Cùng nhau tìm đến thiền để nâng cao sức khoẻ

Khi về già, chúng ta càng nhận ra một nửa của mình là vô cùng quan trọng. Tuổi già đến là lúc bệnh dễ đổ ập tới mà chúng ta không thể lường trước và điểm tựa về tinh thần và thể chất giữa 2 vợ chồng già sẽ chúng ta vượt qua bệnh tật.
21:19 - 07/02/2023

Câu chuyện của đôi vợ chồng già ông Khương và bà Ngọc ở Hà Nội cùng nhau tìm đến thiền để chiến thắng bạo bệnh. Ít ai nghĩ rằng cách đây hơn chục năm bà Ngọc ở Hà Nội  có thể vượt qua bệnh ung thư. Thân hình tiều tuỵ, cơ thể suy nhược, tinh thần suy sụp và chồng bà là chỗ dựa giúp bà kiên trì chiến đấu với bệnh tật. Sau những đợt hoá trị, xạ trị, ông đưa bà đi học và tập thiền.

Sau khi bệnh ung thư của bà Ngọc được điều trị đã vượt qua 5 năm không tái phát và coi như khỏi bệnh, ông Khương bị tai nạn gẫy xương sườn.. sức khoẻ suy giảm, điều trị khó khăn vì tuổi cao, sức yếu. Vậy mà nhờ vào sự chăm sóc tận tình của bà, vết thương lành, ông cũng bắt đầu tham gia bộ môn thiền cùng với bà, cũng từ đó mà bệnh tật dần dần qua đi, sức khỏe hồi phục.

Sự yêu thương, chăm sóc, cùng tinh thần rèn luyện sức khoẻ không ngừng
 đã khiến họ vượt qua bệnh tật, sống khoẻ, sống có ý nghĩa. Giờ đã gần bước tới tuổi 80, tình yêu họ dành cho nhau vẫn như ngày nào. Với bà Ngọc giây phút nào còn được sống là từng phút giây hạnh phúc và với họ thiền đã mang lại cho họ phép màu của cuộc sống.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Toàn