Video Tin trong nước

Cuộc chiến với Covid-19: Những tấm gương quả cảm

Cuộc chiến với Covid-19 - những tấm gương quả cảm. Đây là chủ đề Chương trình phát thanh đặc biệt sáng nay của Ban Thời sự Đài Tiếng nói Việt Nam nhằm tri ân những tấm lòng quả cảm, trách nhiệm cao cả của các chiến sỹ áo trắng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
22:50 - 27/02/2020

Chương trình đặc biệt có sự tham dự của các đại biểu PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ trung ương. Chị là tổng chỉ huy của đơn vị nghiên cứu và nuôi cấy rồi phân lập thành công virus corona chủng mới, một bước tiến quan trọng trong ngành y và được tổ chức WHO đánh giá cao. Vị khách mời thứ 2 là TS BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Chương trình phát thanh đặc biệt với nội dung “Covid-19 Cuộc chiến của những tấm gương quả cảm” được chia làm 3 phần. Phần 1: “Cách ly”, tái hiện nỗi vất vả của các y bác sỹ khi họ phải xa gia đình làm nhiệm vị; phần 2 “Đương đầu” là cuộc chiến giữa bác sỹ với virus để giành giật cuộc sống của người bệnh khỏi tay tử thần; phần 3 “Ngày trở về” khắc họa hình ảnh những người bệnh được trở về nhà, trở về nước an toàn, thể hiện tính nhân văn giữa con người với con người, chia sẻ, giúp đỡ nhau để cùng phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.