Video Tin trong nước

Cuộc sống người dân Trung Quốc dần trở lại bình thường sau dịch Covid-19

Hôm nay 23/3 là tròn 2 tháng thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đóng cửa. Mặc dù chưa có lệnh dỡ bỏ phong tỏa ở đây, Bắc Kinh cũng vẫn giữ nguyên cấp độ cảnh báo ứng phó với dịch, nhưng cuộc sống của người dân Trung Quốc đang dần quay trở lại bình thường.
12:37 - 23/03/2020

Là một người dân Bắc Kinh, ông Triệu những ngày qua thường xuyên ra Công viên Nhật Đàn gần nhà tập thể dục. Đây là thói quen đã hơn 10 năm của ông, kể cả trong những ngày dịch bệnh.

Không chỉ những người chăm chỉ tập thể dục như ông Triệu, giờ đây, ngày càng nhiều người dân Bắc Kinh ra các công viên để vui chơi hoặc rèn luyện thân thể sau nhiều ngày phải ở trong nhà tránh dịch, dù vẫn phải đeo khẩu trang và bị kiểm tra thân nhiệt. Lác đác đã có người không đeo khẩu trang.

Ngoài công viên, không ít các quán ăn, khu chợ cũng đã hoạt động trở lại. Chợ dân sinh ở khu Triều Dương ngoại chỉ mở buổi sáng nên những ngày gần đây và đặc biệt cuối tuần người dân đến rất đông. Ban quản lý chợ thậm chí phải hạn chế số người vào, buộc người dân phải xếp hàng dài cả chục mét để đợi đến lượt.

Hoa Ngọc Lan đã nở, những cây liễu đã xanh, mùa Xuân đã thực sự gõ cửa Bắc Kinh. Thời tiết đang ấm dần, người dân Bắc Kinh đi làm trở lại cũng ngày một nhiều, đường phố không còn vắng lặng như trước. Dáng vẻ và hơi thở vốn có của cuộc sống đang dần hiện hữu ở Bắc Kinh, thậm chí cả Vũ Hán và nhiều nơi trên đất Trung Quốc.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.