Video Tin trong nước

Cuốn sách “Những mảnh ghép quân vương II”: Tôn vinh những người cống hiến vì hòa bình

Tiếp nối thành công của cuốn sách “Những mảnh ghép quân vương I", chiều qua 27/5 tại Nhà hát Lớn HN, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với TS. Nguyễn Thị Bích Yến ra mắt cuốn sách song ngữ Anh - Việt “Những mảnh ghép quân vương II”.
14:23 - 28/05/2024

Cuốn sách gồm gần 70 bài viết, chia thành 3 phần: Quân vương, Phẩm hạnh toàn cầu và Phẩm hạnh dân tộc. Qua đó đã giới thiệu, lưu lại những tư tưởng, tình cảm, sự cống hiến, quan điểm… của những người có tầm ảnh hưởng - nhà vua/quân vương, nguyên thủ, chính khách, các nhà trí thức khoa học, doanh nhân, văn nghệ sỹ, những người nổi tiếng... từ hơn 40 quốc gia và các tổ chức quốc tế trên thế giới. Tác giả cũng khắc họa chân dung những người Việt mang “Phẩm hạnh quân vương”. 

Theo tác giả, thông điệp sâu sắc nhất mà cuốn sách muốn hướng tới là việc gìn giữ tình hữu nghị giữa các quốc gia vì nền hòa bình chung trên toàn cầu. Mỗi nhân vật trong cuốn sách ở một vị trí, thực hành một công việc, song điểm chung là họ mang khát vọng, tư tưởng phụng sự quốc gia, dân tộc, đã, đang và sẽ tham gia vào công cuộc chấn hưng đất nước.

Dù thuộc thể loại nào (chân dung, ghi chép, phỏng vấn, bình luận, bút ký...) thì bạn đọc cũng luôn tìm thấy bóng dáng một nhà báo, nhà văn Bích Yến. Khi viết về các nhân vật, tác giả không dừng ở việc ghi “Bia đá bảng vàng” mà còn khắc họa chân dung tinh thần của họ với những khát vọng, tư tưởng phụng sự quốc gia dân tộc. Mỗi người một vị trí, một công việc, nhưng họ đều tự nguyện đặt mình vào sự nghiệp chung của quốc gia, dân tộc.

Có thể nói, mỗi nhân vật trong cuốn sách “Những mảnh ghép Quân Vương II” của tác giả Bích Yến như một mảnh ghép có tấm lòng, trí tuệ và khát vọng dân tộc. Tinh thần tự hào và tự tôn dân tộc khiến họ không ngừng khát vọng và khẳng định vị thế của mình. Đặc biệt, trong đó, cộng đồng người Việt ở nước ngoài trên khắp các châu lục đã nỗ lực định vị giá trị và phẩm hạnh Việt đặt trong sự tôn trọng, tôn vinh các giá trị, phẩm hạnh của các quốc gia, dân tộc khác.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh