Video Tin trong nước

Đa dạng các mặt hàng cúng lễ ông công, ông táo – giá cả phải chăng

Ngày lễ đưa ông Công, ông Táo về trời (ngày 23 tháng Chạp) năm nay đúng vào thứ Bảy, ngày 14/01. Ngay từ thời điểm này, nhiều người dân Thủ đô đã sớm chuẩn bị đồ lễ cho mâm cúng tiễn đưa ông Táo về trời
06:51 - 13/01/2023

+ Theo phong tục cổ truyền, vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, người dân đều chuẩn bị các vật phẩm cùng mâm cơm cúng để đưa tiễn ông Táo về trời. Năm nay, thị trường đồ lễ, vàng mã khá dồi dào, phong phú về chủng loại, mẫu mã, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó thì các loại hoa tươi cũng đắt hàng, giá không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các loại trái cây, trầu cau cũng được nhiều người dân tìm mua bởi đây là lễ vật phổ biến trên mâm cúng dịp này. Không chỉ phong phú mà các loại quả này còn được trang trí rất cầu kỳ, nổi bật.

Theo thông lệ, vào ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, bên cạnh hương hoa dâng cúng, mỗi gia đình đều chuẩn bị một mâm cỗ mặn. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã cung cấp dịch vụ mâm cúng lễ Táo quân trọn gói. Giá mỗi mâm từ 450.000 đồng đến trên 800.000 đồng, tùy theo lựa chọn của từng khách hàng. Đặc biệt năm nay, cá chép giả làm bằng xôi với màu sắc phong phú, hình thức đẹp mắt cúng ông Công, ông Táo tuy giá thành cao, nhưng nhiều người lại chọn đặt mua vì thiết thực, tiện lợi.

Trước tình trạng sức mua giảm so với năm ngoái, các tiểu thương đều không dám lấy nhiều hàng, chỉ nhập vừa đủ bán. Ai cũng mong 1-2 ngày nữa sức mua sẽ tăng cao hơn. Dự kiến, giá các mặt hàng cá chép, hoa quả, hoa tươi từ ngày mai sẽ tăng nhẹ./.

Thực hiện: Thúy Vy – Chí Phương